Không chỉ là xe đạp – xe đạp gấp Chevaux còn là phong cách sống

Xe đạp gấp ra đời đánh dấu một cú chuyển mình ngoạn mục trong thị trường xe đạp thế giới. Ngày càng nhiều mẫu xe gấp được ra đời, Chevaux cũng không ngoại lệ. Tiến vào phân khúc xe đạp gấp với chiến mã Fuku – chiếc xe được mệnh danh top 1 trong phân khúc xe gấp.

Vậy do đâu mà xe đạp gấp Chevaux Fuku lại đặc biệt như vậy? Cùng khám phá nhé!

Không chỉ là xe đạp - xe đạp gấp Chevaux còn là phong cách sống
Không chỉ là xe đạp – xe đạp gấp Chevaux còn là phong cách sống

Ưu điểm của xe đạp gấp 

Xe đạp gấp dễ dàng vận chuyển

Ưu điểm đầu tiên của đã được đề cập bên trong tên gọi của chiếc xe. Dễ dàng gấp gọn, tiện lợi vận chuyển là những lợi ích đầu tiên khi người ta nhắc đến xe đạp gấp. 

Ngoài việc là phương tiện di chuyển tuyệt vời, xe đạp gấp sở hữu lợi ích lớn nhờ vận chuyển. Bạn có thể mang theo một chiếc xe đạp gấp hầu như mọi lúc mọi nơi; chúng vừa vặn thoải mái trên xe buýt và xe lửa và có thể nằm gọn trong những chiếc bốt ô tô nhỏ nhất. Nó làm cho việc đạp xe trở thành một lựa chọn khả thi mỗi ngày!

Đồng thời thu được những lợi ích về sức khỏe khi đạp xe mỗi sáng và tối, còn cách nào tốt hơn để bắt đầu ngày mới bằng việc đạp xe?

Xe đạp gấp dễ dàng vận chuyển
Xe đạp gấp dễ dàng vận chuyển

Xe đạp gấp giúp tiết kiệm không gian sống

Ưu điểm rõ ràng của xe đạp gấp là chiếm ít không gian hơn nhiều so với xe đạp truyền thống. Nếu như bạn không sống trong một ngôi nhà có không gian lớn và sở hữu nhà kho hoặc gara chứa đồ, việc cất giữ một chiếc xe đạp truyền thống có thể sẽ trở thành một vấn đề không nhỏ.

Lưu trữ đơn giản và cần rất ít không gian là một trong những điểm cộng đặc biệt của dòng xe đạp này. Xe đạp gấp có thể dễ dàng gấp lại và cho vào oto hay các phương tiện khác để di chuyển đến các địa điểm khác nhau vô cùng dễ dàng.

Xe đạp thông thường đôi khi quá cồng kềnh đối khi mang lên lầu trong một tòa nhà chung cư hay đơn giản là chiếm quá nhiều không gian trong các căn hộ nội thành hiện đại. Một chiếc xe đạp gấp có thể dễ dàng được mang ra và cất đi, ngay cả ở những căn hộ nhỏ nhất. Chủ sở hữu hoàn toàn có thể cất chiếc xe đạp của mình dưới gầm giường hay cất nó ở cuối tủ quần áo. Chiếc xe đạp gấp nhỏ gọn đến mức khách tới nhà có thể sẽ không để ý rằng bạn đang sở hữu một chiếc xe đạp đầy đủ chức năng trong nhà!

Văn phòng làm việc, tủ chứa đồ cá nhân, thậm chí là mang theo lên máy bay … bạn có thể mang theo và cất giữ chiếc xe đạp gấp của mình ở bất cứ nơi nào mà không cần quá lo lắng về vấn đề không gian 

Ưu điểm của xe đạp gấp 
Ưu điểm của xe đạp gấp 

Xe đạp gấp phù hợp với đa dạng đối tượng sử dụng

Xe đạp gấp là một chiếc xe có thể dễ dàng điều chỉnh chiều cao của tay lái cũng như yên xe, nhờ đó đây có thể được coi là chiếc xe đạp dành cho cả gia đình.

Chiều cao cổ tay lái xe đạp gấp có thể điều chỉnh 100-112cm, yên xe có thể điều chỉnh chiều cao 65-93cm. Chính vì vậy xe đạp gấp phù hợp với các bạn nhỏ tiểu học cho tới thanh thiếu niên, phụ huynh trong nhà, phù hợp đa dạng lứa tuổi bởi sở hữu công năng dễ dàng mở rộng và thu nhỏ. 

Xe đạp gấp tạo nên cá tính riêng 

Ngày nay với phong cách sống tối giản hóa “minimalism” – một chiếc xe đạp gấp không đơn thuần là một chiếc xe đạp phục vụ nhu cầu di chuyển, đi lại mà nó còn được coi như một món đồ khẳng định chất riêng của người sở hữu. Nhìn vào chiếc xe đạp gấp, có thể đánh giá rằng bạn là một người có gu và vô cùng bắt kịp xu hướng của thời đại.

Bên cạnh ưu điểm xe đạp gấp không tránh khỏi một vài hạn chế
Bên cạnh những ưu điểm xe đạp gấp không tránh khỏi một vài hạn chế

Tuy nhiên, bên cạnh rất nhiều điểm cộng, xe đạp gấp cũng có những hạn chế sau: 

  • Hạn chế địa hình: xe đạp gấp là sự lựa chọn hoàn hảo tại những địa hình như đường phố, mặt đường bằng, nhưng lại không phải sự lựa chọn tốt khi di chuyển trên những mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng vì tính an toàn cho người lái và gây hư hại cho xe. Sử dụng xe tại những địa hình không phù hợp có thể gây hư hại cho xe như gãy sườn xe hay những tác dụng phụ khác làm hư hại cho xe.
  • Giá thành: Giá thành là một trong những yếu tố quan trọng trước khi bạn quyết định xuống tiền mua một chiếc xe. Xe đạp gấp là một trong những dòng xe đạp đặc biệt, vì vậy để sở hữu một chiếc xe chất lượng tốt và có giá tiền phù hợp không phải là điều dễ dàng. Những chiếc xe nhập khẩu chất lượng cao thường đi đôi với giá thành cao, ngược lại những chiếc xe có giá thành rẻ thường không đem lại giá trị sử dụng tốt cho người sở hữu.

Xe đạp gấp Chevaux – giải pháp hoàn hảo tối ưu cuộc sống

Trong nhịp sống hối hả của thời đại ngày nay, xe đạp gấp mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng nên được rất nhiều người ưa chuộng. Xe đạp gấp Cheavaux Fuku là một trong những mẫu xe gấp bán chạy nhất thời điểm hiện tại đến từ thương hiệu Chevaux.

“Không chỉ là xe đạp, Chevaux còn là 1 phong cách sống” – mẫu xe đạp gấp Chevaux Fuku ra đời nhằm hướng tới 1 phong cách sống hiện đại hơn, cá tính hơn, thích nghi với mọi hoàn cảnh hơn và lành mạnh hơn.

Xe đạp gấp không khó tránh khỏi một vài hạn chế

Siêu phẩm xe đạp gấp Chevaux Fuku sở hữu ngoại hình thời trang với 4 tone màu Trắng tinh tế, Xanh Dương sang trọng, Xanh cốm nhã nhặn và Vàng cổ điển phù hợp với chiều cao từ 1m35  – 1m75.

Toàn bộ khung xe được làm từ Nhôm siêu nhẹ 6061 cao cấp với nước sơn tuyệt đẹp. So với chất liệu thép trên một số mẫu xe gấp ngày nay, khung Nhôm ALU 6061 giúp giảm trọng lượng tổng thể, khiến các thao tác gấp – mở hay di chuyển xe trở nên nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn cho chiếc xe khi dịch chuyển. 

Khối lượng của xe đạp gấp Chevaux Fuku khá nhẹ chỉ khoảng 13 kg. Lớp sơn tĩnh điện trên bề mặt khung không chỉ giúp chống han gỉ tốt và mà còn tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của một chiếc xe gấp chính là khả năng gấp gọn. Chevaux Fuku có tổng cộng 6 điểm gấp gọn gồm các vị trí khung, ghi đông, cốt yên, pedan… Nhờ kết cấu nhẹ và chắc chắn nên thời gian thực hiện thao tác gấp – mở của Chevaux Fuku cũng hết sức đơn giản và dễ dàng, chỉ mất chưa đến 1 phút.

Xe đạp gấp Chevaux có các khóa chốt dày dặn, chắc chắn nhưng khi cần điều chỉnh thì chỉ cần dùng lực nhẹ nhàng, dễ dàng sử dụng cho cả phụ nữ và trẻ em. Bộ phận cốt yên xe gấp Chevaux sở hữu độ dài tiêu chuẩn, có thể đưa lên hạ xuống phù hợp với chiều cao người lớn và cả những bạn nhỏ 8 tuổi trở lên.

Ghi đông tay lái rộng 56cm, xe cũng sở hữu những trang bị tỉ mỉ như tay nắm da mềm, êm, có gờ chống mỏi giúp người dùng có cảm giác cầm nắm thoải mái dù có di chuyển trên quãng đường dài.

Xe đạp gấp Fuku - giải pháp cho cuộc sống tinh giản
Xe đạp gấp Fuku – giải pháp cho cuộc sống tinh giản

Bộ đề Shimano Altus 8 tốc độ giúp Chevaux Fuku chuyển động mượt mà. Phải nói rằng không nhiều mẫu xe đạp gấp trong tầm giá này được trang bị bộ chuyển động Shimano Altus 8s cao cấp như mẫu xe đạp gấp Fuku này. Tay đề dạng bấm cũng là một điểm khác biệt của Chevaux Fuku so với dạng tay xoay thông thường.

Líp Shimano CS-HG200-8 8 tầng 11 răng cho Chevaux Fuku chuyển động nhanh gấp 25% so với líp 14 răng thông thường (i)

Trong khi nhiều dòng xe đạp gấp hiện nay đang được sử dụng đùi đĩa thép, Chevaux Fuku được trang bị đùi đĩa Nhôm Prowheel ( nhẹ hơn đùi đĩa thép khoảng) 200g với kích thước lớn giúp xe nhẹ nhàng khi phải lên dốc hay tăng tốc đột ngột. Bộ đùi 52T cũng giúp Chevaux Fuku có tốc độ nhanh hơn nhiều xe gấp cùng tầm giá tới 20-30%, *(các xe gấp trên thị trường chủ yếu chỉ sử dụng bộ đùi 40-46T. (ii)

Bộ truyền động cao cấp này giúp cho Chevaux Fuku có tốc độ khoảng tốc độ 35-38km/h nhanh hơn những xe gấp bình thường 40-60%. Đây được đánh giá là con số ấn tượng cho một chiếc xe đạp gấp có kích cỡ vành 700cc trong tầm giá 3-5 triệu tại thị trường hiện nay.

Moay ơ nhôm cối thả Đài Loan bền bỉ, không lo han gỉ thường được sử dụng trên các dòng xe cao cấp cũng được trang bị trên xe đạp gấp Chevaux, xe gấp thường chỉ sử dụng moay ơ nhôm cối vặn.

Xe đạp gấp Chevaux sở hữu nhiều màu sắc cá tính ấn tượng

Phanh cơ chữ V Promax trên xe có độ chính xác cao đảm bảo an toàn khi sử dụng xe, kiểu thiết kế này cũng giúp tay phanh nhẹ và tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe đạp gấp Fuku. Phanh của hãng Promax – rất dày dặn, cho người lái có những thao tác thắng nhả đều, cân bằng

Bánh xe Chevaux Fuku trang bị vành nhôm 2 lớp Chevaux chính hãng, lốp Kenda Đài Loan cao cấp với các vân lốp cho khả năng bám đường tốt. Pedal xe đạp gấp Fuku cũng có thể gập mở linh hoạt.

Nan hoa inox cũng là một điểm nhấn vô cùng tinh tế. Nan hoa inox không chỉ giúp chiếc xe gấp chống han gỉ tốt mà còn đem lại hiệu ứng ánh kim vô cùng bắt mắt cho chiếc xe.

Ngoài ra Chevaux Fuku còn được trang bị thêm các bộ phụ kiện như vè dài và baga có thể chở thêm đồ hay đèo các em bé đi dạo, tăng sự đa nhiệm của chiếc xe.

Sở dĩ xe đạp gấp Chevaux Fuku được đánh giá là một siêu phẩm không chỉ vì vẻ ngoài lộng lẫy, trẻ trung pha chút cổ điển sành điệu, mà còn bởi loạt trang bị cao cấp chú ngựa chiến Pháp mang trên mình. Dù sở hữu nhiều phụ kiện cao cấp, tối đa hóa trải nghiệm cho người dùng nhưng xe đạp gấp Chevaux Fuku  lại có mức giá bán vô cùng phải chăng, nhờ đó luôn được mệnh danh là chiếc xe đạp gấp đáng sở hữu nhất thời điểm hiện tại.

>> Xem thêm: 

Xe đạp Chevaux có tốt không? Tất tần tật về hãng xe Chevaux

Thay đổi nhỏ – lợi ích lớn trên Chevaux Yoko 2024 thế hệ mới

Fanpage chính thức Chevaux Bike Việt Nam: Chevaux Bike Việt Nam